Solar Decathlon 2014 ที่ประเทศฝรั่งเศส


ประกาศผลไปแล้วสำหรับการประกวดบ้านประหยัดพลังงาน Solar Decathlon 2014 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยงาน RHOME FOR DENCITY ผลงานของทีมนักศึกษาประเทศอิตาลีได้รางวัลที่หนึ่งด้านด้านของคะแนนรวม ส่วนทีมนักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีได้เข้าร่วมประกวดงานนี้เช่นเดียวกัน และได้ที่สองรางวัล Public Choice Award

ขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัลต่างๆด้วย และเป็นกำลังใจให้กับนักศึกษาไทยในการพัฒนางานต่อไปในการแข่งขันในคราวหน้าครับ

งาน RHOME FOR DENCITY ของทีมอิตาลี (เครดิตรูป www.solardecathlon2014.fr)


แนวความคิดของทีมนักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

รายละเอียดและรูปเพิ่มเติมดูได้จากเว็บพันทิพย์ที่นี่ครับ http://pantip.com/topic/32300761

มาดูการ present งานประกวดแบบโดย Koolhaas, Foster, Hadid และ Roger กัน

จากเมื่อสองสามอาทิตย์ก่อนที่นำ link ผลการประกวดแบบตึก 425 Park Avenue Proposals ใน New York ที่ออกแบบโดย Rem Koolhaas, Norman Foster, Zaha Hadid และ Richard Roger มาลงในเว็บ วันนี้มาดูการ present งานของแต่ละทีมกันว่ามีช็อตเด็ดกันตรงไหนบ้าง

เริ่มจาก Rem Koolhaas

Continue reading

เผยโฉมแบบเข้ารอบสุดท้ายสนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น 11 แบบ

ถ้าท่านผู้อ่านรู้สึกผิดหวังกับสนามฟุตซอลใหม่ของบ้านเรา มาแก้เซ็งด้วยการดูแบบที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของการประกวดแบบการปรับปรุงสนามกีฬาแห่งชาติของญี่ปุ่น ที่เขาเตรียมไว้จัดการแข่งขันรักบี้โลกในปี 2019 กัน งานนี้ประธานการประกวดแบบคือ Tadao Ando และสถาปนิกที่ผ่านเข้ารอบ 11 ทีมสุดท้ายก็เป็นสถาปนิกดังๆทั้งนั้นอย่าง Zaha Hadid, SANAA, Toyo Ito, Cox และ GMP เป็นต้น

รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่นี่ครับ http://www.jpnsport.com/en/

ที่มาข่าว http://blogs.wsj.com/japanrealtime/2012/10/31/tadao-andos-national-stadium-design-competition-reveals-finalists/

ผลการประกวดแบบ Uncovering Thailand Competition 2012

ผลการประกวดแบบ Uncovering Thailand Competition 2012 ที่จัดโดย B1 Magazine ในคอนเซ็ปต์ “ คิดเพื่อ(ค้นพบ)เมืองไทย ” ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ …. Continue reading