2602 Broadway, Affordable Housing

วันนี้ไปทำธุระที่เมือง Santa Monica, California แล้วเดินผ่านอาคารที่พักอาศัยที่ดูแปลกตาดีเลยเก็บภาพมาฝากกันครับ กลับมาถึงบ้านมาค้นหาข้อมูลดูเล็กน้อย เลยได้ความมาว่างานนี้ออกแบบโดยบริษัท Daly Genik Architects เป็นอาคารที่พักอาศัยของผู้มีรายได้น้อย หวังว่าสักวันผู้มีรายได้น้อยในบ้านเราจะได้มีโอกาสได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีอย่างนี้บ้างครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม รูปและแปลนดูได้จากที่นี่ครับ
http://archrecord.construction.com/projects/portfolio/2013/03/1303-2602-broadway-daly-genik-architects.asp


Continue reading

กิจกรรม เปิดตัวหนังสือ “สินทรัพย์ (วัสดุ) ถิ่นอีสาน”

25 กรกฎาคม 2556 / 14.00 – 16.30 น. 
ห้องสมุดวัสดุเพื่อการออกแบบ Material ConneXion Bangkok, TCDC

“ที่ราบลุ่มภาคอีสานดูจะแห้งแล้ง ทว่าความจริงนั้นอุดมไปด้วยสินทรัพย์จากภูมิปัญญา” มาร่วมหาคำตอบจาก “วัสดุ” ที่มีอยู่ในท้องถิ่น ผนวกกับการจัดการสิ่งที่มีอยู่ด้วยภูมิปัญญาจนกลายเป็นสินทรัพย์อันล่ำค่า

Continue reading

บ้านริมทะเล (Malibu, California)

วันนี้ขับรถผ่านบ้านที่น่าสนใจอีกหลังเลยเก็บรูปมาฝากกันตามเคยครับ ใครเป็นคนออกแบบผมยังไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ดูจากรูปร่างหน้าตาบ้านแล้ว น่าจะเป็นบริษัทของท่านสถาปนิกคนเดียวกับที่ออกแบบเก็ตตี้เซนเตอร์นะครับ

Continue reading

ACS Expo 2013 @ Bitec Bangna

August 2, 2013
พบมิติที่แตกต่างของเทคโนโลยีด้านซอฟต์แวร์  เพื่องานสถาปัตยกรรม และงานก่อสร้าง

ท่านจะได้พบนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านซอฟต์แวร์ เครื่องมือสำคัญสำหรับสถาปนิก และผู้รับเหมาก่อสร้าง อัพเดตความรู้ ร่วมอบรม และสัมผัสกับเทคโนโลยีอย่างใกล้ชิด พร้อมกับร่วมกิจกรรมในบรรยากาศชิล ๆ เป็นกันเองพร้อมกันถึง 3 โซน พร้อมทั้งพูดคุยกับสถาปนิกหนุ่มไฟแรงทั้ง 3 ท่าน คุณเป้ IDIN Architects คุณจูน เซคิโน JUN SEKINO  Architect & design co.ltd  มล.วรุตน์ วรวรรณ Vin Varavarn Architects Ltd. มาให้ความรู้จากประสบการณ์ความคิด  และในส่วนของผู้รับเหมา อสังหาริมทรัพย์ไทยจะไปทางไหน บรรยายโดย ดร.โสภณ  พรโชคชัย  งานนี้ดำเนินการโดย อ.กอล์ฟ คิดไปได้ ทำไปได้  ฟรีตลอดทั้งงาน )

รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่  http://www.applicadthai.com/business/

Continue reading

ภาพงานก่อสร้าง Emerson College โดย Morphosis

เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อนเผอิญขับรถผ่านไปเห็นอาคารหนึ่งซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ ท่าทางน่าสนใจดีเลยจอดรถแวะลงไปเก็บภาพซะเล็กน้อย พอเข้าไปดูใกล้ๆถึงเห็นป้ายติดอยู่บนอาคารว่าเป็นโครงการ Emerson College (ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่เน้นในสาขาศิลปกรรมและนิเทศศาสตร์) ออกแบบโดย Morphosis เลยเก็บภาพมาฝากกันครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมเช่นแปลน รูปตัด และโมเดลสามารถดูได้จากเว็บ Morphopedia ที่นี่ครับ

http://morphopedia.com/projects/emerson-college-los-angeles-center

Continue reading